แนะนำวิทยาลัยนวัตกรรมการแสดงและการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง

      วิทยาลัยนวัตกรรมการแสดงและการจัดการ เป็นหน่วยงานใหม่ในมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตตรัง จัดตั้งขึ้นเพื่อการศึกษาและพัฒนารูปแบบการนำเสนองานทางด้านศิลปะการแสดง (performing art) และการจัดการงานเฉพาะการ (event) อย่างมีความคิดสร้างสรรค์ เพื่อให้มีคุณภาพและความทันสมัยสอดคล้องกับความเปลี่ยนแปลงต่างๆทางสังคมและผู้คนที่มีหลากหลาย

      ภาระกิจสำคัญขององค์กรได้แก่ การจัดการเรียนการสอนในระดับปริญญาตรี และกำลังจะเปิดการเรียนการสอนในระดับปริญญาโทและปริญญาเอก ในปีการศึกษา ๒๕๕๙ วิทยาลัยฯมีการให้บริการวิชาการในการจัดการแสดง อีเว้นท์ การแสดงแสงเสียง ในรูปแบบต่างๆ และมีศูนย์ศิลปะวัฒนธรรมฝั่งทะเลอันดามันเพื่อการศึกษาวิจัยองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตและศิลปะวัฒนธรรมของฝั่งทะเลอันดามัน

      ในระดับปริญาตรี เปิดสอนในหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาศิลปะการแสดงและการจัดการ (หลักสูตรใหม่ พ.. ๒๕๕๖บูรณาการศาสตร์ทางด้านศิลปะการแสดง การจัดการ และการสร้างสรรค์งานทางด้านศิลปะการแสดง มุ่งสร้างบัณฑิตให้เป็นผู้ที่มีความรู้ทางด้านศิลปะการแสดงที่หลากหลายและธำรงไว้ซึ่งศิลปะการแสดงที่เป็นเอกลักษณ์อันบ่งบอกถึงความเป็นชาติ บัณฑิตยังเป็นผู้ที่มีความสามารถในการสร้างสรรค์งานทางด้านศิลปะการแสดงเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ชมและมีส่วนในการชี้นำสังคมให้ดีงาม และเป็นผู้ที่มีความสามารถในการบริหารจัดการงานการแสดง นอกจากนั้นเป็นผู้ที่มีคุณธรรมและจรรยาบรรณในวิชาชีพ

      การจัดการเรียนการสอนในระดับปริญญาตรี สามารถสร้างบัณฑิตที่มีความรู้ สามารถทำงานได้ในหลายรูปแบบที่เกี่ยวข้องกับการแสดงและการจัดการการแสดง อาทิ งานด้านการศึกษา การอบรม เช่น ครู อาจารย์ หรือวิทยากรที่เกี่ยวข้องกับการแสดงและการพัฒนาบุคคลิกภาพ, งานด้านศิลปะการแสดง เช่น นักแสดง ผู้กำกับการแสดง ผู้เขียนบท ผู้กำกับเวที ผู้ออกแบบองค์ประกอบต่างๆของการแสดง, งานด้านการผลิตและการจัดการการแสดง เช่น ผู้อำนวยการสร้าง ผู้จัดการการแสดง ออแกนไนเซอร์, งานด้านการวิจารณ์ เช่น นักวิจารณ์ศิลปะการแสดง, งานด้านผู้ประกาศและพิธีกร, งานในอุตสาหกรรมบริการ เช่น งานต้อนรับ งานประชาสัมพันธ์, อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เช่น การแสดงทางวัฒนธรรมและอีเว้นท์ต่างๆ, งานอิสระ เช่น รับจัดการแสดงในโอกาสต่างๆ นักแสดงอิสระ นักออกแบบ ช่างแต่งหน้า หรืองานในองค์กรที่ดำเนินงานทางด้านการแสดง เช่น โรงละคร สถานจัดแสดงเพื่อการท่องเที่ยว ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม และอื่นๆ      

        

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิทยาลัยนวัตกรรมการแสดงและการจัดการ จัดพิธีไหว้ครูนาฏศิลป์ ประจำปี 2560

ขอความอนุเคราะห์ตอบแบบสอบถามเพื่อการพัฒนาและปรับปรุงหลักสูตร

สาขาศิลปะการแสดงและการจัดการ ร่วมจัดการประชุมวิชาการระดับชาติ PSUNC